Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnnhiều bạn lúc mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạntiêu chí. 2021 Này, mangphổ biến sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để mang thể sắm ra phương pháp chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng khách hàng trên Facebook trong chạy truyền bá. cácphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai tráitất cả nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai tráiđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muatiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn với được cung cấpđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cáccách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đa sốnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiếntốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. dòngquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán lăng xê Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là nhiềukhi bạn vừa kể về món đồ gì đóngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

hồ hếtnhữngcách target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target truyền bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp thí dụ như:

  • tìmtậucá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả thấp, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngcác bạn của bạn.

ví dụ mình cung ứngnhà sản xuất khoá học quảng bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátsở hữu hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & quy tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtphương phápphải chăng nhất để bạn tìm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất định.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn mang1accounttruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng duy nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accounttruyền bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá tiềnquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm cho hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

ấycáccảnh huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngtiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo tài khoảnquảng bá Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target truyền bá vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn vớimột vàichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận tới họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhtruyền bá / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtchiếc hoặc nhiều video cộngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để truyền bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình dùngkhi đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức làkhi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook muanhững người khác, mang đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để sản xuấtquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làm chonhư vậy như ở bí quyếtlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã với1 cơ số đối tượng biết đến bạn, vớiđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bánvớigiác độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1PR khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn tiêu dùngcáccông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng bá. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook hồ hết. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đó. Sau đấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

vớicách thức mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách thức này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtậu được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • bí quyết cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, quảng bá được cung cấptới đúng đối tượng người muamục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham dự khóa học huấn luyệnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng bávớitác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng bá1 sản phẩm tới1nhóm đối tượng nhất thiếtmangmộtthời gianmộttrương mụclăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng cáo của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngcung ứngquảng bá của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2accountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ biếndòng sản phẩm, cho phổ thôngchiếc đối tượng khác nhau, trên cộng1trương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ đa số, và nó khôngtụ họp vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảntruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtài khoảntruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nâng cao Mắt Live chóng vánh, Hiệu Quả Và Uy Tín

Chỉ dẫn phương pháp Ẩn Comment Trên Facebook thuần tuý 2021